top of page
fronttalenet

อัญมณีประจำวันเกิด ใส่ให้ถูก แล้วชีวิตจะปังตลอดปี-ฟร้อนเทล

อัปเดตเมื่อ 16 ก.ย.

ในบทความนี้แอดมินฟร้อนเทลขอนำเสนออัญมณีประจำวันเกิดทั้ง 7 วัน ที่จะช่วยเสริมดวงชะตา ช่วยดึงดูดพลังงานและสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

อัญมณีประจำคนเกิดวันอาทิตย์
ฟร้อนเทลแนะนำอัญมณีประจำคนเกิดวันอาทิตย์

วันอาทิตย์ สำหรับคนเกิด “วันอาทิตย์” ควรใช้เครื่องประดับหรืออัญมณีที่มีสีแดง เรียกว่า "รัตนาภรณ์"

  1. ทับทิม (Ruby) : ถือเป็นหนึ่งในราชาแห่งอัญมณี ทับทิมที่คุณภาพดีที่สุดในโลกมาจากประเทศ เมียนมาร์ มีสีแดงสด แบบสีเลือดนกพิราบ และเป็นที่นิยมมากที่สุด เขื่อว่าจะช่วยนำพาเงินทองและอำนาจ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้สวมใส่มีอายุยืนอีกด้วย

  2. เพชรสีแดง (Red Diamond) : เพชรสีแดงเป็นสีที่หายากที่สุดในโลก สื่อถึงความรักอันมั่นคง นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้ผู้สวมใส่มีบารมีและอำนาจเหนือผู้อื่นอีกด้วย

  3. โกเมนสีแดง (Red Garnet) : ส่วนใหญ่มีสีแดงอมน้ำตาล โกเมนสีแดงเป็นสีที่พบมากที่สุด เป็นหินที่ให้ความแข็งแกร่งแก่ร่างกาย เพิ่มพลังทางเพศ เพิ่มความกระตือรือร้น ตลอดจนในเรื่องของชื่อเสียงเกียรติยศอีกด้วย

  4. เพทายสีแดง (Red Zircon) : เป็นหนึ่งพลอยนพเก้า เป็นพลอยที่มีอายุมากที่สุดในโลก โดยมีอายุ ประมาน 4 พันล้านปี ช่วยทำให้ผู้ที่ครอบครองมีความร่ำรวย ได้รับเกียรติยศชื่อเสียง และช่วยเสริมสร้างสติปัญญาให้มีความฉลาดเพิ่มมากขึ้น

  5. ทัวร์มาลีนสีแดง (Rubellite) : เมื่อให้ความร้อนจะเกิดไฟฟ้าสถิต จึงเรียกกันว่า "หินไฟฟ้า" ช่วยมอบแรงบันดาลใจและแรงขับดัน และยังเป็นหินที่แสดงถึงความรักที่ลึกซึ้ง ช่วยเสริมเรื่องมิตรภาพ และเป็นที่ยอมรับ


อัญมณีสำหรับคนเกิดวันจันทร์
ฟร้อนเทลแนะนำอัญมณีสำหรับคนเกิดวันจันทร์

  วันจันทร์ อัญมณีประจำวันเกิดสำหรับคนเกิด “วันจันทร์” เรียกว่า “เศตาภรณ์”


  1. บุษราคัม : ที่ใครหลายคนรู้จักเป็นอย่างดีของไทยเรานั้นก็คือบุษราคัม บางกะจะ ของจังหวัดจันทบุรีเป็นอย่างดีแน่นอนทั้งความที่เริ่มจะหายากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเผาเก่า ซึ่งมีสีสันที่สวยแปลก เช่น สีแม่โขง สีทอง เป็นต้น บุษราคัมถือเป็นอัญมณีเสริมโชคลาภวาสนานำพาโชคดีร่ำรวยแก่ผู้สวมใส่

  2. เพชรสีเหลือง : คือเพชรที่เกิดจากการปะปนของไนโตรเจน ทำให้ดูดซับสีฟ้าแล้วส่งแค่สีเหลืองแป้งออกมา เรียกๆคือเพชรแฟนซี ถือเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง

  3. ซิทริน : คือพลอยที่อยู่ในตระกูลควอทย์ สีเหลืองใสเหมือนแก้ว จึงทำให้ซิทรินได้ชื่อว่าอัญมณีแห่งดวงอาทิตย์ด้วยสีและความเร่าร้อน จึงถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่นใจ เด็ดเดี่ยว ในการตัดสินใจในตนเอง

  4. เพทายสีเหลือง : หรืออีกชื่อเรีกว่า เซอร์คอน หรือ ไฮยาซิน เป็นอัญมณีที่มีสีเหลืองอ่อนแกมน้ำตาล เป็นสัญลักษณ์แห่งสติปัญญาที่ดี

  5. อำพัน : หรือที่เรารู้จักกันคือ ยางสน จะมีมีลักษณะเป็นยางไม้ไม่ทนความร้อนต้องการการดูแลรักษาเป็นอย่างดี มีสีเหลืองอมส้ม บางมีฟองอากาศ ถือเป็นอัญมณีแห่งความเด็ดเดี่ยวและเด็ดขาด


อัญมณีประจำคนเกิดวันอังคาร
ฟร้อนเทลแนะนำอัญมณีประจำคนเกิดวันอังคาร

  วันอังคาร

ควรใช้เครื่องประดับ หรือ อัญมณีที่มีสีชมพู เรียกว่า "ตามภาภรณ์ "


  1. แซปไฟร์สีชมพู (Pink Sapphire) : ตระกูลเดียวกันกับทับทิม มีสีชมพูอมม่วง เป็นอัญมณีแห่งความโชคดี ช่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรค ทุกข์ภัยนานา เสริมความรักความเมตตา ให้กับผู้สวมใส่ และในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มดารา เซเลบยุคใหม่อีกด้วย

  2. เพชรสีชมพู (Pink Diamond) : จัดอยู่ในกลุ่มเพชรแฟนซีและหายากในกรณีที่เป็นสีชมพูเต็มเม็ด เมื่อเปรียบเทียบกับเพชรสีขาวมีเพียง 0.01% ต่อปีเท่านั้น จึงทำให้มีราคาสูง เพชรสีชมพูสื่อถึงความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์

  3. สปิเนลสีชมพู (Pink Spinel) : เป็นพลอยที่ถูกใช้เป็นเครื่องบรรณาการ ถูกส่งต่อจากกษัตริย์สู่กษัตริย์ และยังเครื่องป้องกันภัย ทำให้ผู้สวมใส่มีพลังบวก เมื่อรู้สึกขาดพลังงานสปิเนลจะช่วยนำพลังงานที่สดใหม่มาสู่จิตใจและร่างกาย ปัจจุบันยังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น และมีราคาสูงอีกด้วย

  4. พิงค์ทัวร์มาลีน (Pink Tourmaline) : มีสีชมพูอมม่วง ในอดีตถูกใช้เป็นเครื่องประดับสำหรับสตรีสูงศักดิ์ในราชสำนัก และเป็นเครื่องรางป้องกันอันตราย มีความเชื่อว่าเป็นหินแห่งความรัก ได้เจอรักที่ดี เสริมพลังบวก ขจัดความเศร้าหมอง จะช่วยส่งเสริมเรื่องทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี

  5. ไข่มุกสีชมพู (Pink Pearl) : ไข่มุกคือสัญลักษณ์ของเพศหญิง เปรียบเสมือนตัวแทนของความสำเร็จ ชื่อเสียง ความรัก ความสุขสมหวังในชีวิต เป็นสีที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้หญิงเป็นอย่างมาก เป็นไข่มุกที่มักพบเห็นได้บ่อยพอๆกับไข่มุกสีขาว จึงทำให้มีราคาไม่ค่อยสูงนัก


อัญมณีประจำคนเกิดวันพุธ
ฟร้อนเทลแนะนำอัญมณีประจำคนเกิดวันพุธ

  วันพุธ

สำหรับคนเกิด “วันพุธ” ควรใช้เครื่องประดับหรืออัญมณีที่มีสีเขียว เรียกว่า "อินทนิล"


  1. มรกต (Emerald) : เป็นอัญมณีแถวหน้าที่มีมูลค่าสูงที่สุดในบรรดาอัญมณีสีเขียวต่างๆ มีความเชื่อว่าเป็นเครื่องรางที่ทำให้โชคดี ช่วยในเรื่องโชคลาภ ร่ำรวย เงินทองไหลมาไม่ขาดสาย และยังสามารถปกป้องคุ้มครองภัยอันตรายต่างๆ อีกทั้งยังช่วยดูดพลังให้ร่างกายฟื้นจากความเหนื่อยล้าได้อีกด้วย

  2. หยก (Jade) : เป็นหินชนิดหนึ่งที่มีความแข็งกว่าหินธรรมดาทั่วไป อีกทั้งยังมีความสวยงาม จึงนิยมนำมาทำเป็นสิ่งของเครื่องประดับ เครื่องราง ตลอดจนรูปเคารพต่างๆ และยังเป็นอัญมณีศักดิ์สิทธิ์ที่นำมาซึ่งความสิริมงคล ความเจริญรุ่งเรือง ความร่ำรวย ความมีโชคแก่ผู้ครอบครองและทำให้อายุยืนอีกด้วย

  3. เพอริดอท (Peridot) : เป็นพลอยเนื้ออ่อน มีสีเขียวอ่อน เขียวตอง มีราคาไม่แพงมาก เป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ มีอำนาจ ชื่อเสียง และเสริมสร้างความกล้าหาญ อีกทั้งยังมีพลังในการขับไล่วิญญาณร้าย ภูตผีปีศาจ และช่วยคุ้มครองผู้สวมใส่อีกด้วย

  4. ทัวร์มาลีนสีเขียว (Chrome Tourmaline) : มีสีเขียวสด เมื่อให้ความร้อนจะเกิดไฟฟ้าสถิต จึงเรียกกันว่า "หินไฟฟ้า" ชาวจีนโบราณนิยมนำเอามาพกติดตัวไว้ จะช่วยให้เกิดโชคลาภ ดึงดูดทรัพย์สิน สิ่งดีงาม ความรักความเมตตา ช่วยในเรื่องการเจรจาต่อรอง ปิดการขาย แม้กระทั่งคดีความจะช่วยให้ได้รับชัยชนะเหนือคู่ต่อสู้

  5. เขียวส่อง (Green Sapphire) : เป็นพลอยที่พบได้มากในประเทศไทยเเละออสเตรเลีย ซึ่งจัดว่าเป็นพลอย เนื้อแข็ง คุณภาพดี มีความแข็งเป็นรองแค่เพชร คนส่วนใหญ่นิยมทำเป็นแหวนหมั้นที่สื่อถึงความรักความเอาใจใส่ ช่วยฟื้นฟูสัมพันธ์ที่แตกร้าว นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนของความสงบสุข กระตุ้นความรู้สึกเห็นอกเห็นใจและให้เกียรติผู้อื่นอีกด้วย


อัญมณีประจำคนเกิดวันพฤหัสบดี
ฟร้อนเมลแนะนำอัญมณีประจำคนเกิดวันพฤหัสบดี

  วันพฤหัสบดี

ควรใช้เครื่องประดับหรืออัญมณีที่มีสีส้ม เรียกว่า "ปิตาภรณ์"


  1. โอปอลไฟ (Fire Opal) : มีเนื้อใสเเละสีแดงอมส้มหรือสีเหลือง มีเเหล่งที่มาจากประเทศเม็กซิโก มีสมญานามว่าลมหายใจของมังกร จัดเป็นโอปอลที่มีค่าสูง รองจากโอปอลดำ เชื่อว่าเป็นหินแห่งโชคลาง และยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง ผู้ที่สวมใส่จะสมหวังในสิ่งที่ต้องการ

  2. หยกแดง (Red Jade) : หยกโทนสีแดงช่วยกระตุ้นความมีชีวิตชีวา ส่งเสริมด้านความรัก ช่วยลดความโกรธและความเครียดได้เป็นอย่างดี

  3. สปิเนลสีส้ม (Orange Spinel) : สปิเนลมีความแข็งสูง ไม่มีรอยแยกของโครงสร้างโมเลกุล จึงเหมาะที่จะนำมาทำเป็นเครื่องประดับ สามารถเสริมดวงด้านบริวาร เสริมดวงร่ำรวยอีกด้วย

  4. แซปไฟร์สีส้ม (Orange Sapphire) : แซฟไฟร์สีส้มจะหาได้ยากที่สุดในธรรมชาติ ส่วนใหญ่มักพบในประเทศศรีลังกา และบางประเทศในทวีปแอฟริกา มีความเชื่อว่าจะเพิ่มพลังอำนาจบารมี และกระตุ้นความคิดและสติปัญญาให้กับผู้สวมใส่

  5. ปะการัง (Coral) : เป็นรัตนชาติที่ไม่ได้เกิดจากการสะสมตัวของชั้นหิน แต่เกิดจากสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล เช่นเดียวกับไข่มุก แต่หายาก และมีราคาแพงกว่าไข่มุกมาก เสริมพลังด้านทรัพย์สิน เงินทอง และโชคลาภ เหมาะกับผู้ประกอบอาชีพค้าขาย นักธุรกิจ


อัญมณีสำหรับคนเกิดวันศุกร์
ฟร้อนเทลแนะนำอัญมณีสำหรับคนเกิดวันศุกร์

  วันศุกร์

ควรใช้เครื่องประดับหรืออัญมณีที่มีสีฟ้า เรียกว่า "ปภัสราภรณ์"


  1. ไพลิน (Blue Sapphire) : ความแข็งแรงรองลงมาจากเพชร สีที่ถือว่ามีคุณภาพดีที่สุดคือ สีน้ำเงินแกมม่วง หรือสีน้ำเงินสด สามารถช่วยเสริมดวงชะตา ปกป้องภัยอันตราย ส่งเสริมความสำเร็จ อีกทั้งยังมีอำนาจปกป้องผู้สวมใส่จากวิญญาณชั่วร้ายอีกด้วย

  2. เพทายสีฟ้า (Blue Zircon) : เป็นหนึ่งในเก้าอัญมณีมงคล เพทายสีฟ้าธรรมชาตินับเป็นสีที่หายากที่สุด ช่วยเสริมส่งและให้โชคในเรื่องของความรัก และช่วยเสริมสร้างสติปัญญาทำให้มีความฉลาดเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

  3. อะความารีน (Aquamarine) : เป็นแร่ชนิดเดียวกับมรกต อะความารีนที่มีราคาสูงและมีคุณภาพดีมักมาจากบราซิล เป็นหินนำโชค ป้องกันอันตรายต่างๆได้ และยังช่วยเพิ่มความรู้สึกไว้วางใจกัน ความเข้าใจกัน หากคู่รักเลือกใส่อะความารีน ก็จะช่วยให้ชีวิตแต่งงานมีความสุขได้

  4. ลาพิส ลาซูลี (Lapis Lazuli) : เป็นหินแปรสีน้ำเงินเข้มที่ถูกใช้เป็นอัญมณีและเครื่องประดับ มามากกว่าหลายพันปี เป็นสัญลักษณ์แห่งความรู้ มีพลังอำนาจเสริมสร้างสติปัญญา และยังเหมาะสำหรับผู้ที่เก็บเงินไม่อยู่เพราะหินชนิดนี้จะช่วยอุดรูรั่วทางการเงินอีกด้วย

  5. เทอร์ควอยซ์ (Turquoise) : ถูกใช้เป็นอัญมณีมานานกว่าหลายพันปี จะมีสีที่เปลี่ยนไปตามสุขภาพของผู้สวมใส่ เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ นำโชค นำความมั่งคั่งร่ำรวยมาสู่ผู้สวมใส่


อัญมณีสำหรับคนเกิดวันเสาร์
ฟร้อนเทลแนะนำอัญมณีสำหรับคนเกิดวันเสาร์

  วันเสาร์

สำหรับคนเกิด “วันเสาร์” ควรใช้เครื่องประดับหรืออัญมณีที่มีสีม่วงและสีดำ เรียกว่า "กัณหาภรณ์"


  1. อเมทิสต์ (Amethyst) : เป็นหินในตระกูลควอตซ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และถูกใช้เป็นเครื่องประดับมานานกว่า 2000 ปี สื่อความรักที่บริสุทธิ์และความจริงใจ แสดงถึงความสูงศักดิ์ ความสง่างาม และยังสื่อถึงการมีอำนาจอีกด้วย

  2. นิลตะโก (Black Spinel) : มีราคาไม่แพง และหาได้ง่ายในประเทศไทย เดิมทีกษัตริย์และนักรบจะสวมใส่เวลาที่ต้องทำศึกสงคราม เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้มีชัยชนะ และยังมีพลังในการปลอบประโลมจิตใจให้คลายจากความเศร้าได้อีกด้วย

  3. หยกดำ (Black Jade) : เป็นหยกที่หายาก พบได้น้อยกว่า 1% เป็นหินที่ให้พลังแห่งความแข็งแกร่ง ประสบความสําเร็จในหน้าที่การงาน โดยเฉพาะงานที่ต้องปกครองคนเป็นจำนวนมาก

  4. สตาร์ดำ (Black Star Sapphire) : พบได้ในพื้นที่เพียงไม่กี่แห่งบนโลก มีเนื้อสีดำสนิท มีลักษณะคล้ายกับแฉกของดาวสีทองหรือสีเทา เป็นอัญมณีตัวแทนของความรัก เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ปัดเป่าความชั่วร้าย อีกทั้งยังคุ้มครองจากอุบัติเหตุอีกด้วย

  5. ไข่มุกสีดำ (Black Pearl) : ที่พบเจอได้จากธรรมชาติมักจะเป็นไข่มุกตาฮิติและไข่มุกคอร์เตซ ซึ่งเป็นตัวแทนของความมีอิสระ แข็งแกร่ง ร่ำรวย และยังช่วยให้ผู้สวมใส่ดูลึกลับแต่โก้หรูอีกด้วย

    ติดตามเรื่องราวดีๆได้ที่ ฟร้อนเทล @Fronttale

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Σχόλια


bottom of page