top of page
fronttalenet

ฟร้อนเทล - "มรกต" พลอยที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นอัญมณีที่มีมูลค่าสูงที่สุดในตระกูลพลอย

ในบทความนี้แอดมินฟร้อนเทลมีความรู้และความเชื่อเรื่องพลอยที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นอัญมณีที่มีมูลค่าสูงที่สุดในตระกูลพลอยมาฝากกันครับ


มรกต
ฟร้อนเทลนำเสนอความรู้เกี่ยวกับมรกต

"มรกต" (Emerald) อัญมณีตัวแทนแห่งความรักและความสิริมงคล

หนึ่งในอัญมณีอันล้ำค่ามูลค่าสูงที่สุดในตระกูลพลอย เกิดจากการปนเปื้อนของแร่โครเมียมและวาเนเดียม มีความแข็ง 7.5 โมส์สเกล มีลักษณะเป็นสีเขียวเปล่งประกายออกมาอย่างงดงาม เมื่อกระทบกับแสงสว่างในรูปแบบต่าง ๆ ยิ่งทำให้แสงที่วิ่งอยู่ภายในนั้น เกิดความโดดเด่น งดงามมากยิ่งขึ้น


มรกตถูกยกเป็นสัญลักษณ์ของความรักและความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างคู่รัก เป็นตัวแทนของความรักที่จริงใจที่มักถูกใช้เป็นแหวนแต่งงาน นอกจากนี้ยังเชื่อว่ามรกตเป็นอัญมณีศักดิ์สิทธิที่สามารถช่วยคุ้มครองให้พ้นจากเรื่องร้ายและอันตรายต่างๆอีกด้วย


วิธีเลือกพลอย

วัดจากความบริสุทธิ์ของสีเป็นสิ่งสำคัญ โดยจะต้องมีสีเขียวที่สดใสและสม่ำเสมอทั่วทั้งเม็ด มรกตสีเขียวอมเหลือง สีเขียวอ่อนจัดว่าเป็นมรกตที่มีคุณภาพรองลงมาจากเขียวเข้ม มรกตที่มีสีเขียวซีดแปลว่าเป็นมรกตที่มีคุณภาพต่ำที่สุด


การเลือกมรกต
ฟร้อนเทลแนะนำการเลือกมรกต

วิธีใส่ให้ได้ผลดี

สามารถนำมาทำ เป็นเครื่องประดับได้ทั้งสร้อยข้อมือ, แหวน, สร้อยคอ, จี้และต่างหูได้อย่างมากมาย ทั้งยังเป็นอัญมณีที่นำมาตกแต่งร่วมกับเพชรและอัญมณีอื่นๆ ได้อย่างเหมาะสม พร้อมให้ความโดดเด่นที่ช่วยเพิ่มมูลค่าของเครื่องประดับนั้นๆ ได้มากขึ้นอีกด้วย


แหล่งกำเนิด

มักถูกพบมากในประเทศโคลัมเบีย โดยจะเป็นมรกตที่มีเอกลักษณ์เป็นสีเขียวอมน้ำเงิน และอมเหลืองที่มีเนื้อข้างในใสสะอาด ให้สีสันที่สวยสดงดงามและมีมลทินค่อนข้างน้อย


แหวนมรกต
ฟร้อนเทลแนะนำแหวนมรกต


ติดตามเรื่องราวดีๆได้ที่ ฟร้อนเทล @Fronttale.

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Kommentare


bottom of page